Anh đừng so sánh tôi với tình cũ

Anh đừng so sánh tôi với tình cũ

6 10 99
Anh đừng so sánh tôi với tình cũ 10 6 99

Em không muốn là cái bóng của người tình cũ của anh, em muốn là chính mình. Em không muốn bị so sánh với tình cũ của anh!

Ngày hôm nay, tôi thấm thía nhận ra một điều rằng, trong tình yêu việc ngu xuẩn nhất bạn có thể làm đó là đưa người yêu ra so sánh với người khác đặc biệt là tình cũ. Tôi cũng thấy nực cười với sở thích hay thói quen so sánh đó của nhiều người.
Tôi vừa chia tay người yêu vì tôi nhận ra rằng có lẽ trong mắt anh ta, người tình cũ mới là người hoàn hảo, còn tôi làm cái gì cũng tệ hơn cô ấy và có lẽ tôi chỉ là người đến sau, là cái bóng mà anh ta lựa chọn để khỏa lấp sau khi chia tay tình cũ.
Tôi vốn là đứa con gái không khéo léo, nhưng tôi có nét đẹp riêng của mình. Tôi khá cá tính, khá xinh đẹp và học hành lẫn gia đình đều có thể nhận xét là “khá”.
toi la toi, toi khong phai tinh cu cua anh blogtamsuvn
Tôi là đứa con gái cá tính và khi yêu ai tôi cũng muốn hết lòng với họ (Ảnh minh họa)
Bên tôi không thiếu người theo đuổi ấy vậy mà tôi lại có cảm tình với anh chàng khóa trên. Ngày anh ta trồng cây si tôi, tôi cũng chẳng mấy để ý cho tới một ngày khi đang vô tình chạy tới lớp, tôi thấy anh ta dựa người vào tường, hút thuốc và tay còn lại đút vào túi quần, thực sự lúc đó anh ta khiến tôi bị cuốn hút.
 Sau một thời gian tôi đồng ý làm bạn gái anh ấy, tôi cũng biết rằng anh ta từng yêu một cô gái rất sâu đậm, nhưng họ đã chia tay vì lý do gì thì tôi cũng chẳng tò mò vì với tôi cái gì đã cũ thì cho qua không nên cày xới lại, như vậy chỉ khiến cả hai buồn chứ không vui vẻ gì cả.
Tôi yêu con người của anh ấy hiện tại, tôi nâng niu tình yêu này, nhưng tôi là con người ít quan tâm và thể hiện tình cảm một cách sến hay ngọt ngào.
Khi yêu nhau một thời gian tôi nghe anh than phiền là tôi chẳng được ngọt ngào như người yêu trước, rồi tôi chẳng chu đáo như tình cũ của anh, tôi cũng không khéo tay bằng cô ấy.
Tôi thực sự thấy tổn thương khi bị so sánh, tôi cũng đã thẳng thắn góp ý với anh, cái gì sai tôi sẽ sửa nhưng tôi ghét và kỵ nhất sự so sánh. Anh ấy xin lỗi tôi nhưng được một thời gian sự so sánh ấy lại được lặp lại.
Anh ấy bảo người yêu cũ của anh ấy ăn mặc nữ tính dịu dàng chứ không quần rách, giày thể thao như tôi, rồi cô ấy luôn nói chuyện nhẹ nhàng chứ không nói nhiều và nghịch ngợm như tôi …anh ấy so sánh đủ thứ mà tôi không nhớ nổi. Tôi thấy lòng tự trọng của mình bị tổn thương ghê gớm, tôi cũng đã cố gắng thay đổi để tình yêu hai đứa vui vẻ hơn, ấm áp hơn nhưng tôi thấy tất cả vô nghĩa vì anh ấy lúc nào cũng người yêu cũ. Bản tình ca “người cũ” muôn thuở vẫn được cất lên và sức chịu đựng của con người cũng có giới hạn.
Vào một ngày đẹp trời lúc đang đi ăn kem hai đứa đang nói chuyện vui vẻ tôi nói rằng:  “Mình chia tay đi”. Anh ta ho sặc sụa và ngỡ ngàng còn tôi thì tỉnh bơ.
– Anh nghe không rõ à, em bảo mình chia tay đi
– Sao em lại nói như vậy, em đang đùa phải không
– Em là đứa không hay nói đùa, anh biết mà
– Vậy lý do là gì?
– Được rồi để em nói anh nghe nhé, thứ nhất em không phải người tình cũ của anh, em là em vậy nên việc anh so sánh em và cô ấy sẽ trở nên khập khiễng. Thứ 2, Em thấy điều ngu xuẩn nhất trong tình yêu là đưa bạn gái ra so sánh với người cũ vì điều đó khiến họ thấy tổn thương ghê gớm, khủng khiếp. Thứ 3, Anh yêu em có lẽ vì em có nét đẹp riêng của mình, anh chọn yêu em, theo đuổi em mà không phải những cô gái khác vì em tin ở em có gì đó khiến anh cuốn hút, nhưng hình như khi yêu được em rồi hình như anh đã quên mất điều đó.
anh dung so sanh toi voi nguoi tình cu blogtamsuvn
Hãy luôn là chính mình (Ảnh minh họa)
– Em là em, em không phải tình cũ của anh vậy nên mong anh đừng so sánh và anh cũng không còn cơ hội để so sánh nữa đâu. Nếu anh còn yêu cô ta thì anh hãy xin cô ta quay lại rồi làm lại từ đầu, còn khi đã chấp nhận yêu người khác thì anh hãy quên người cũ đi, hãy yêu người mới một cách có trách nhiệm. Khi yêu một người là mình phải yêu con người và yêu cả điểm yếu của họ, vì đó là nét riêng của từng người không phải ai cũng giống nhau vậy nên anh hãy bỏ thói quen và ý nghĩa so sánh vì như thế đối phương cảm giác bị thiếu tôn trọng. Em rất tiếc vì phải nói ra những lời như vậy, cảm ơn mọi thứ anh đã dành cho em trong thời gian qua. Chúc anh hạnh phúc với tình yêu sau này, chào anh.
Tôi vác ba lô lên vai và vẫy taxi ra về, bỏ mặc anh ấy ngồi đờ đẫn ở quán. Ngồi trên xe ngắm đường phố, ngắm hồ Tây xinh đẹp tôi thấy yêu đời, tôi muốn là tôi, là chính mình chứ không phải nép sau bóng ai đó.Tôi sẽ yêu ai chấp nhận con người của mình, khuyết điểm của mình chứ không phải thay đổi tất cả theo ý muốn của họ. Tôi không muốn làm cục đất sét cho ai đó nhào nặn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Thế giới đàn ông © 2015 | Distributed By My Blogger Themes | Design By ; SXmn | xsmb |
Top