Virus Zika được cho là có khả năng truyền từ mẹ sang con

Virus Zika được cho là có khả năng truyền từ mẹ sang con

6 10 99
Virus Zika được cho là có khả năng truyền từ mẹ sang con 10 6 99
Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu về virus Zika đồng thời đặt loại virus này trong nhóm gây nguy cơ tương tự như Ebola.

Tuy nhiên, ban đầu, bản thân chính quyền lại đánh giá thấp mối đe dọa từ Zika, họ cho rằng Zika không thể so sánh với Ebola bởi nó chưa gây chết người nhiều hơn Ebola và không gây nhiễm trực tiếp. Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vẫn ban hành chính sách bảo đảm bình tĩnh và nhẹ nhàng.

  • Cùng dự đoán kết quả XSMT trong ngày hôm nay

Trẻ mắc dị tật đầu nhỏ sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đời sau này - Ảnh: AP
Trong khi đó, một số các nhà khoa học Mỹ lên tiếng chỉ ra rằng, thất bại trong việc nhanh chóng phản ứng đã góp phần lây lan Ebola và tạo hậu quả cho đến tận hôm nay. Business Insider cũng cho rằng Zika có thể gây hậu quả lâu dài hơn nhiều so với Ebola.

Mới đầu, người ta xác định được muỗi Aedes (cùng là loại muỗi truyền sốt xuất huyết) mang vector truyền bệnh tồn tại ở Nam Mỹ, Mexico, Châu Phi, Đông Nam Á, và các đảo Thái Bình Dương. Một số quốc gia được cho là không có muỗi này như Mỹ tin rằng họ không chịu nguy cơ do muỗi Aedes có khả năng bay yếu (không quá 400 m).

  • Bạn đang ở Tây Ninh và đang quan tâm XSTN hãy truy cập ngay để xem những con số may mắn ngay hôm nay

Virus Zika được cho là có khả năng truyền từ mẹ sang con khiến chính phủ các nước khuyến cáo phụ nữ không nên mang thai giai đoạn này, tác động không tốt đến tỉ lệ sinh và sẽ tạo hệ lụy - Ảnh: BBC
Tuy nhiên, thật ra nó có thể vô tình được vận chuyển bởi con người từ nơi này đến nơi khác như phía sau xe, cây cối, thậm chí nhờ bão. Như vậy, nếu nó có thể tồn tại trong môi trường nhiệt độ của điểm đến, về mặt lý thuyết, nó có thể tự sinh sản và truyền virus Zika tới các khu vực mới. Tại Mỹ, Texas và Florida là hai nơi chịu những thiệt hại đầu tiên.

Ngoài ra, virus Zika có khả năng lây từ mẹ sang con. CDC cũng báo cáo phát hiện trường hợp lây virus Zika qua đường tình dục ở Dallas.

Đến thời điểm hiện tại, người ta lo ngại Zika ảnh hưởng đến thế vận hội Olympics Rio sẽ diễn ra tại Brazil trong vòng vài tháng tới.

  • Chúng ta cùng phân tích và nhận định kết quả XSGL thứ 4 ngày 17/2/2016

Nỗi sợ hãi Zika là bởi có bằng chứng cho thấy virus này gây nguy hiểm đặc biệt cho trẻ em sơ sinh. 4.000 ca sinh bị tật đầu nhỏ của Brazil ghi nhận từ năm 2014 từ khi Zika xuất hiện.

Một trong những dị tật bẩm sinh liên quan đến Zika là chứng rối loạn não, teo đầu (tật đầu nhỏ) khiến trẻ sơ sinh chào đời có đầu nhỏ hơn bình thường do não phát triển không hoàn thiện. Tật đầu nhỏ rất đáng sợ. Nó khiến cả gia đình gặp bi kịch bởi rất khó phát hiện, thậm chí, thai phụ còn không biết bị nhiễm bệnh cho đến khi đứa con chào đời.

Do đó, quan chức kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh đã khuyến cáo phụ nữ mang thai tránh đi tới các nước nằm trong vùng dịch (khoảng 20 quốc gia). Quan chức y tế ở một số nước này thậm chí còn khuyên phụ nữ nên trì hoãn việc có con. Một trong số đó là chính phủ Salvador ra khuyến cáo cụ thể phụ nữ không nên mang thai cho đến năm 2018.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Thế giới đàn ông © 2015 | Distributed By My Blogger Themes | Design By ; SXmn | xsmb |
Top