Khóc thét bé gái mới chào đời bụng đã bị to

Khóc thét bé gái mới chào đời bụng đã bị to

6 10 99
Khóc thét bé gái mới chào đời bụng đã bị to 10 6 99
Chưa tròn một tuổi bé Nguyễn Ngọc Bảo Uyên đã mang trong mình những căn bệnh quái ác. Kể từ ngày mắc bệnh bé chưa hề có một giấc ngủ ngon, đêm nào bé cũng khóc, cũng quấy.

Từ hôm biết con bị bệnh chị Uyên Nhi chưa bao giờ có một giấc ngủ ngon. Hầu như đêm nào bé Bảo Uyên cũng quấy khóc vì đau. Thương con chưa tròn một tuổi, chị Uyên Nhi bao đêm khóc thầm. Chồng chị thương vợ, thương con nhưng anh nào biết làm gì hơn là động viên vợ.
Chị Uyên Nhi (1996) và anh Minh Đức (1992) đến với nhau cũng bởi duyên số. Từ nhỏ, chị Uyên Nhi lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Vì gia đình nghèo nên chị sớm phải ra đời bươn chải mưu sinh. Làm công nhân lò gạch được một thời gian chị gặp anh Minh Đức. Thấu hiểu cho hoàn cảnh của Uyên Nhi nên Đức sớm ngỏ lời yêu thương.

Tình yêu đẹp đẽ như mơ của họ những tưởng sẽ sớm đơm hoa kết trái, nhưng rồi một ngày khi anh Đức đưa chị Uyên Nhi về giới thiệu với gia đình thì gặp phải sự phản đối quyết liệt. Tuy nhiên, vì tình yêu dành cho người con gái ấy quá lớn, nên anh Đức không chịu từ bỏ. Anh vẫn quyết tâm thuyết phục gia đình để hai người sớm đi đến quyết định kết hôn.
Không lâu sau đó, bé Bảo Uyên chào đời, anh chị chuyển về bên ngoại sống. Mẹ Uyên Nhi tuy đã già, nhưng một mực thương con thương cháu. Căn nhà lạnh lẽo nay có thêm gia đình nhỏ của con gái mẹ chị vui lắm. Bà cũng hết sức động viên đôi vợ chồng trẻ cùng nhau cố gắng làm lụng nuôi con.

Khóc ngất vì mới chào đời, bụng bé gái to như chiếc trống, rốn lồi - Ảnh 1
Chào đời được 2 tháng bé đã mang trong mình căn bệnh quái ác.
Niềm vui chẳng được bao lâu bởi 2 tháng sau khi chào đời bé Bảo Uyên bỗng dưng bị vàng da và đi cầu phân trắng tinh. Vì làm mẹ quá sớm, chưa có nhiều kinh nghiệm nên chị Uyên Nhi hốt hoảng đưa con lên bệnh viện Nhi đồng 2 khám. Và rồi chị như chết lặng khi nghe bác sĩ kết luận về bệnh tình của con.

Mới đầu bác sĩ chẩn đoán bé bị teo đường mật, nhưng rồi sau khi tiến hành kiểm tra, thực hiện mổ thì bác sĩ kết luận: gan bé bị viêm nặng. Trước tình cảnh đó, bác sĩ đã yêu cầu chuyển cháu qua khoa nhiễm và truyền thuốc trong 28 ngày liên tiếp.
Chị Uyên Nhi hay tin con bệnh hoảng loạn khóc ngất đi. Trong quá trình điều trị chị đứng ngồi không yên. Thương con còn nhỏ mới 2 tháng tuổi đã phải chịu đau đớn. Mặt khác, chị cảm thấy con thiệt thòi vô cùng khi không có đủ sữa mẹ để bú. Đặc biệt từ khi bé bệnh, chị phải cho bé ăn sữa ngoài hoàn toàn.

Chị Uyên Nhi khóc nấc nghẹn ngào “Người mẹ như em còn ít kinh nghiệm. Em thương con không biết làm sao nữa. Tiếng con khóc thét như xé lòng em… Em cảm thấy bất lực, bối rối. Nhiều khi cảm thấy có lỗi với con lắm. Bằng chừng đó tuổi, con phải được lẫy, được bò, được ăn sữa mẹ… Nhưng con em lại lấy bệnh viện làm nhà”.

Hơn 2 tháng sau đợt điều trị, bé Uyên được xuất viện về nhà. Nhưng được vài hôm thấy con sốt cao, anh chị đưa con tái khám mới hay bé bị xơ hóa đường mật và xơ gan. Bác sĩ cũng chỉ ra rằng, chính căn bệnh này đã khiến bé thường xuyên sốt cao. Không những vậy, đợt tái khám này còn mang đến cho gia đình anh chị hung tin rằng bé bị thoát vị rốn.


Từ hôm đó, bụng của bé cứ căng tròn lên, rốn lồn ra một cách bất thường. Nhìn đứa con đáng yêu ngày nào, nay trở nên “biến dạng” tới mức khó tin, chị Uyên Nhi lại khóc nức nở. Chị thương con, xót con, chỉ mong sao ông trời đừng gây thêm nỗi đau nào cho bé nữa.

Anh chị dường như không còn đủ sức gắng gượng nữa. Với một đứa bé như Bảo Uyên, vừa mới chào đời nhưng thời gian ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Tính tới nay bé được 11 tháng, nhưng cháu có gần 9 tháng ở bệnh viện chống chọi với những đợt điều trị bệnh đau đớn.

Tiên lượng về bệnh tình của bé, bác sĩ cũng chỉ biết khuyên gia đình cố gắng theo dõi rồi tuân thủ quy trình điều trị. Lúc tình trạng sức khỏe cháu xấu đi, bác sĩ cũng giải thích rằng việc điều trị những căn bệnh quái ác này là vô cùng khó khăn, phức tạp. Thậm chí là không thể.

Bé tuy nhỏ tháng nhưng vì đau đớn, khó chịu nên thường xuyên quấy khóc. Đặc biệt là về đêm. Với bà mẹ trẻ Uyên Nhi kể từ ngày sinh con, chị chưa hề có một giấc ngủ ngon. Mỗi khi chị chợp mắt là bé lại khóc thét lên đòi bế, bắt mẹ cưng nựng âu yếm. Chị hiểu rằng, con đau con khóc, con muốn được vỗ về nên chị không dám phật ý, chị sợ con sẽ buồn, sẽ tủi thân.

Từ ngày bé bị bệnh, mọi nỗi lo kinh tế đổ dồn lên vai người chồng. Anh dường như cũng kiệt sức vì mất ngủ, phần vì lo lắng cho bệnh tình của con. Ngày ngày, anh vẫn phải đi làm công nhân kiếm tiền, tối tối lại cơm nước chạy vào trực con thay cho chị. Nhưng dường như ông trời nào đâu có thấu, có hiểu cho hoàn cảnh anh chị.
Với đồng lương ít ỏi, vừa phải trang trải tiền ăn, uống thêm cả chi phí chữa bệnh cho con thì quả là quá sức. Từ đợt con nằm viện, anh chị đã chạy vạy, vay mượn khắp nơi nhưng vẫn thiếu thốn. Nhà có cái gì giá trị, mẹ chị đều bán hết nhưng vẫn ‘thiếu hoàn thiếu”.

“Giờ gia đình em cứ cố vậy thôi. Cố được ngày nào hay ngày đó, tất cả 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Thế giới đàn ông © 2015 | Distributed By My Blogger Themes | Design By ; SXmn | xsmb |
Top