Hết hồn vì vợ ‘ngu, xấu còn vô duyên’

Hết hồn vì vợ ‘ngu, xấu còn vô duyên’

6 10 99
Hết hồn vì vợ ‘ngu, xấu còn vô duyên’ 10 6 99

Đây là tam su gia dinh của tôi. Nhìn vợ tôi bây giờ và 3 năm trước khác một trời một vực. Nói thật, nếu tôi biết 3 năm sau ngày cưới cô ấy "đổ đốn", xuống cấp thế này thì tôi chẳng bao giờ rước cục nợ ấy về làm vợ. Chính bản thân tôi cũng không nghĩ rằng sức chịu đựng của mình lại giỏi đến thế.

Tôi hy vọng những bức xức của mình sẽ được đăng báo và sẽ gửi để cô ấy đọc được tâm sự này. Cứ coi như đây là cơ hội cuối cùng để vợ tôi sửa sai. Nếu vẫn chứng nào tật nấy chắc tôi chỉ có nước đi ngoại tình cho đỡ ức chế.
Thời sinh viên vợ tôi xinh xắn, dễ thương, khéo léo khiến tôi chết mê chết mệt. Từ cách ăn mặc, đối nhân xử thế cô ấy luôn tỏ ra rất thanh lịch, duyên dáng. Thế mà sau khi lập gia đình, sinh xong đứa con gái đầu lòng cô ấy thay đổi chóng mặt khiến tôi thất vọng ghê gớm.

Người ta thường nói “vợ chồng kính nhau như khách” thế mà cô ấy cứ xem tôi – thằng đàn ông duy nhất trong nhà như vật vô tri. Tôi thật sự choáng khi cô ấy khỏa thân đứng trước mặt chồng để thay quần áo. Khổ một nỗi thân hình cô ấy có đẹp đẽ gì đâu. Sau khi sinh trông vợ tôi xấu xí kinh khủng. Tôi chẳng dám nhìn các vết rạn thâm đen chằng chịt ở bụng, đùi của vợ. Thế mà cô ấy cứ hồn nhiên, vô tư giữa thanh thiên bạch nhật khiến tôi phát ớn.

Từ khi có con, cô ấy trở nên luộm thuộm, cẩu thả, bẩn thỉu kinh hồn. Tôi chẳng hiểu ở nhà cả ngày với đứa con bé xíu chỉ biết ăn rồi ngủ mà nhà cửa lúc nào cũng lanh tanh bành. Đồ bẩn của con thì rải từ nhà tắm đến phòng khách. Cái giường sạch sẽ, thơm tho ngày xưa giờ được thay bằng tấm ga bạc thếch, úa màu và luôn sặc mùi nước đái trẻ con. Cô ấy biến giường ngủ của hai vợ chồng thành “bãi chiến trường” nên tôi đêm nào cũng phải vác gối ra phòng khách ngủ.



Ảnh minh họa

Rồi đến khoản chăm con thì cô ấy ngu dốt không thể tả. Cô ấy cũng đã từng tốt nghiệp đại học hẳn hoi vậy mà chẳng có một chút kinh nghiệm nuôi con. Thời đại này là thời đại nào rồi mà mỗi lần con bị sổ mũi cô ấy lại đè nghiến con bé nằm ngửa hút mũi chùn chụt khiến tôi mắc ói. Tôi bảo làm như thế khiến bệnh con thêm nặng, mất vệ sinh thì cô ấy cãi cố khiến tôi cũng đến tâm sự: “Anh biết gì mà nói, các máy móc hiện đại sạch cỡ mấy cũng không bằng miệng của mẹ”.

Tôi muốn rèn cho con tính tự lập từ bé nên mua giường để cho con ngủ riêng nhưng vợ tôi nhất định không đồng ý. Vợ mấy thằng bạn tôi cũng chăm con mọn nhưng họ vẫn khỏe đẹp, xinh tươi chứ đâu như vợ tôi gầy gò, ốm yếu. Tất cả cũng vì cô ấy thiếu kiến thức chăm trẻ lại còn bảo thủ không biết học hỏi.

Đêm nào cô ấy cũng lọ mọ pha sữa hì hục cho con ăn cả đêm mà không biết rằng việc đánh thức trẻ sẽ khiến con không phát triển tốt. Chính vì cách chăm con thiếu khoa học khiến con bé nay ốm mai đau, tháng nào cũng phải đi gặp bác sĩ. Thế nhưng vợ tôi vẫn chứng nào tật nấy, “bệnh” của cô ấy xem ra ngày càng nặng.

Tôi nghĩ, chẳng nhẽ ai có con mọn cũng được đặc cách là vạch ti khoe giữa bàn dân thiên hạ hay sao? Mà đẹp thì mang ra khoe cũng đành đành chứ ai đời vòng một to xệ cô ấy cứ phơi ra cho thiên hạ ngắm mới khổ thân tôi. Mấy thằng bạn thân tôi mắt tròn mắt dẹt khi vợ tôi thản nhiên vạch ti cho con bú khi họ đến chơi nhà. Nói thật lúc đó, tôi chỉ muốn độn thổ xuống đất vì xấu hổ.

Điều khiến tôi chán nản nhất và chỉ muốn đi tìm nơi khác “giải khuây” là bởi cô ấy từ khi có con thì mọi điều quan tâm đều dành duy nhất cho nó. Cô ấy quên mất chồng cũng cần được quan tâm đặc biệt là chuyện ấy. Cô ấy cứ chăm lo cho con đến héo mòn. Tôi bảo thuê người trông con thì cô ấy nhất định không chịu vì sợ con không được chăm sóc tốt. Tôi thấy vợ tôi quá kém, quá ấu trĩ. Có phải cứ ôm khư khư con mới thương con đâu? Ai cũng lo cho con như cô ấy chắc thế giới này chẳng có người phụ nữ nào thành đạt. Tại tự cô ấy làm khổ mình, khổ con và khổ lây sang cả tôi.Tuy tôi không giàu có nhưng cũng chẳng đến nỗi đói kém để vợ phải ăn vận xấu xí. Người ta thì sang vì vợ còn tôi thì nhục vì vợ. Ngày 8/3, tôi đưa tiền để vợ mua sắm quần áo, váy vóc nhưng cô ấy bảo lãng phí, để tiền mua sữa cho con. Cô ấy lôi mấy bộ đồ quá lỗi mốt và chật chội so với thân hình phì nhiêu sau sinh ra mặc khiến tôi chẳng dám nhìn. Mỗi lần dẫn vợ đi đến nơi đông người, tôi khổ sở vô cùng. Nhìn tôi và cô ấy như ông chủ với kẻ đầy tớ. Lắm lúc tôi chỉ muốn lấy mo che mặt vì kiểu ăn mặc luộm thuộm, kém thời trang của vợ.

Chao ôi, tôi ớn lắm rồi, nản lắm rồi! Ngoài kia có bao nhiêu gái trẻ, đẹp, xinh đang đón chờ tôi kia kìa. Tôi không biết khả năng mình giữ được bản thân đến đâu khi vợ cứ mãi xuống cấp thế này?

Xem thêm: Tổng hợp những câu nói hay về tình yêu, cuộc sống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Thế giới đàn ông © 2015 | Distributed By My Blogger Themes | Design By ; SXmn | xsmb |
Top